Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Apple sẽ sụt giảm doanh thu trong quý 2 vì iPhone SE?

Theo báo cáo thống kê từ chuỗi cung ứng DigiTimes tiết lộ, hãng Apple sẽ chỉ bản được 4-5 triệu chiếc iPhone SE trong quý 2/2016.

Tuy nhiên, theo DigiTimes cho biết thêm, chỉ 4-5 triệu chiếc iPhone SE cũng không đủ để bù đắp lại phần doanh thu bị giảm sụt của iPhone 6s và 6s Plus vốn đã lên tới cả trăm triệu máy.

Theo một nguồn tin khác cho biết, số đơn hàng chip của Apple đã bị sụt giảm. Theo dự kiến, nguồn cung chip cho iPhone 6s và 6s Plus trong quý 2 sẽ giảm 1 nửa so với quý 1 trong năm nay. Và số đơn hàng dự kiến sẽ chỉ tăng trở lại cho tới quý 3 nếu Apple tiếp tục trình làng thế hệ iPhone, iPad và Macbook thế hệ mới nhất.


DigiTimes luôn theo sát các sản phẩm của Apple. Vì vậy, iPhone SE không được coi là mẫu iPhone hàng đầu của Apple . Chính vì lý do đó mà sẽ dẫn tới sự sụt giảm doanh số iPhone lần đầu tiên trong quý 2 tới.

Hiện tại Apple iPhone SE đã lên kệ tại một số thị trường sau khoảng một thời gian ngắn đặt hàng từ ngày 24/3 vừa qua. Nhưng phải chờ đợi đến đầu tuần sau để biết chính xác doanh số iPhone SE bán ra trong 3 ngày đầu trên thị trường. 

Vì vậy, Apple cũng dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính vào ngày 25/4 tới. Như vậy, chúng ta sẽ biết được Apple có đang đi đúng hướng với iPhone SE hay không.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo bài viết iPhone SE có dung lượng pin lớn hơn iPhone 5s để đưa ra được phép so sánh giữa 2 model này. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét