Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

So sánh Gear VR với chiếc kính bìa các-tông Google Cardboard ?

Nếu bạn từng quan tâm đến kính thực tế ảo thì chắc hẳn đã biết Cardboard là sản phẩm bình dân nhất trong số các sản phẩm liên quan đến môi trường thực tế ảo và do Google sản xuất với mức giá chỉ giao động từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng, như vậy đây là sản phẩm khá hot và được nhiều người tìm đến khi thực sự tò mò về môi trường thực tế ảo. Nhưng so với Samsung Gear VR thì đây lại là một sản phẩm đáng được mua hơn. 

Sau đây là một số lý do mà bạn nên sử dụng Gear VR hơn là Cardboard :

Thứ nhất, cardboard có sử dụng cảm biến của điện thoại và những cảm biến này được sinh ra không phải tối ưu dành cho những công nghệ thực tế ảo và điều đó sẽ làm sự trải nghiệm của bạn kém thú vị, kém hấp dẫn đi rất nhiều. Ngoài ra, nếu như bạn tò mò thì vẫn cso thể sắm cho mình một chiếc Google Cardboard vì mức giá của nó khá chi là rẻ để “lần đầu tiên làm chuyện đó..”


Thực tế, Cardboard và Gear VR không cùng đẳng cấp với nhau, đây là sự đánh giá của một kỹ sư tận tâm với công nghệ thực tế ảo hiện nay cho biết, ngoài ra anh cũng là người sáng tạo ra tựa game Darket, một trong những tựa game hay nhất hiện nay trong môi trường thực tế ảo và hiện đã hoàn toàn tương thích với Samsung VR.

Samsung VR có sử dụng cảm biến được tùy biến và sử dụng một đoạn mã bất kỳ của John Carmack để tạo một trải nghiệm mượt mà và vô cùng hấp dẫn trong môi trường thực tế ảo. Ngoài ra, Gear VR chỉ giới hạn ở một dòng smartphone cao cấp của Samsung có sử dụng chip thế hệ mới nhất và nhanh nhất cùng được trang bị màn hình độ phân giải cao. Còn Google Cardboard lại cố gắng để tương thích với tất cả các dòng điện thoại trên thế giới và điều này không thể so sánh với Gear VR.


Và còn vô vàn lý do khác để chỉ ra rằng Gear VR “ngon” hơn rất nhiều so với Cardboard và để phân tích trong bài viết này thì e không đủ, chính vì vậy, chúng tôi sẽ để chính các bạn tự trải nghiệm và cảm nhận ở môi trường thực tế ảo cùng Gear VR vào một dịp nào đó mà bạn có cơ hội sử dụng.

Chỉ cần một vài những lý do ở trên cũng đủ để cho rằng nếu như bạn từng sử dụng Gear VR thì Google Cardboard có lẽ sẽ trở thành đồ chơi cho con bạn ngay lập tức mà bạn không hề có chút đắn đo nào.

>>> Tham khảo bài viết liên quan : Samsung Gear VR – giá ổn chứ không rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét