Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Cận cảnh bộ đôi Lenovo Vibe K5 và K5 Plus

Dường như người dùng đã khá quen thuộc với tên gọi Lenovo Vibe K5Vibe K5 Plus khi được giới thiệu tại triển lãm MWC 2016, 2 mẫu điện thoại này ra mắt người dùng hướng đến những khách hàng muốn sử dụng điện thoại thông minh trên nền tảng Android nhưng vẫn mang lại hiệu năng như mong đợi.

Mặc dù chưa được tiếp xúc nhiều với bộ đôi smartphone này như những đánh giá ban đầu từ những chuyên gia công nghệ được may mắn tiếp xúc trực tiếp với 2 sản phẩm thì đều đưa ra những nhận xét khái quát như sau : smartphone Vibe K5smartphone Vibe K5 Plus đều có thiết kế bề ngoài giống nhau, từ kích thước đến kiểu dáng rồi tổng thể cho đến cách bố trí các nút chức năng cũng như cổng giao tiếp trên thân máy. 


Từ những chuyên gia thực tế nhận định thân máy Vibe K5 và K5 Plus không mang lại cho người dùng cảm giác cứng cáp nhất định, tuy nhiên theo các kình nghiệm dày dặn của các chuyên gia hàng đầu công nghệ thì đây cũng không phải là điểm đáng chê, nhất là khi sản phẩm được xếp vào phân khúc tầm trung giá rẻ này.

Ngoài những điểm chung về ngoại hình thì điện thoại Vibe K5 và Lenovo Vibe K5 Plus còn mang nhiều nét tương đồng về phần cứng. Cụ thể, Vibe K5 và K5 Plus đều trang bị Lenovo màn hình kích thước 5 inch, camera chính 13MP có hỗ trợ đèn flash LED, camera selfie 5MP ở mặt trước, thanh RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mciroSD, với dung lượng viên pin đạt 2750 mAh, thiết bị còn hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos và chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1


Bởi có quá nhiều đặc điểm chung nên sự khác biệt dễ phân biệt nhất giữa K5 và K5 Plus chỉ có thể là dựa vào thông tin mà hãng sản xuất cung cấp trên đặc tả riêng của ừng máy, vì như đã nói trên 2 ngoại hình của 2 smartphone này là hoàn toàn giống nhau. 

Theo hãng Lenovo cho biết, Vibe K5 có sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 415 cùng hỗ trợ độ phân giải màn hình HD. Còn Vibe K5 Plus có hỗ trợ độ phân giải ở mức cao hơn là Full HD và được trang bị bộ vi xử lý nhỉnh hơn chút, Qualcomm Snapdragon 616.


Theo như dự kiến, bộ đôi smartphone Lenovo Vibe K5 và K5 Plus sẽ được chính thức lên kệ vào giữa tháng 3 tới với mức giá dự kiện lần lượt là 129 USD và 149 USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét