Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Màn hình Galaxy S7 khiến máy khó sửa chữa

Theo sự đánh giá của các chuyên gia iFixit đã khám phá được các thành phần bên trong của chiếc Galaxy S7 mới nhất đến từ nhà sản xuất Samsung từ đó đã đưa ra kết luận về mức độ khó dễ trong quá trình sửa chữa của máy sau này.

So với phiên bản Galaxy S6 được ra mắt vào năm ngoái để đánh giá mức độ thì 4/10 dành cho phần nhận xét từ iFixit, nghĩa là smartphone Galaxy S7 mức độ sửa chữa quá khó, S6 có thang điểm thấp thì càng dễ sửa chữa. Ngoài ra, S7 còn khó hơn bởi theo iFixit lưu ý là quá trình sử dụng hay thay thế sửa chữa các bộ phận của S7 gần như không thể tránh việc tháo màn hình hiển thị.

Những trường hợp này dễ làm nứt màn hình, bởi có rất nhiều lớp keo để giữ màn hình trên thân máy tạo ra mối nguy hiểm làm vỡ màn hình, vì vậy sẽ rất tốn kém để thay thế. Cũng có lưu ý rằng các chất keo màn hình này luôn giữ cho smartphone khô ráo và an toàn không bị thấm nước.



Ngoài ra, viên pin có thể tháo rời không có nghĩa là bạn không dễ dàng gì có thể thay thế nó. Mặc dù, dung lượng viên pin đạt 3000 mAh có thể là lớn, nhưng nó không thể giải quyết vấn đề smartphone có thể cạn kiệt pin liên tục.

Ít nhất có 1 bộ phận luôn dễ dàng truy cập trên Galaxy S7 đó chính là modul thành phần, được giới hạn ở các ăng ten, cuộn dây sạc hay loa phía dưới. Điều đó cũng có nghĩa rằng, nó có thể thay thế mà không cần phải tiếp xúc sâu hơn các thành phần còn lại. 

Còn khi đó, mọi thứ khác ẩn bên trong bo mạch chủ của máy, điều này có thể bẫy các thợ sửa chữa. Ví dụ điển hình là cáp cho các nút cảm ứng được quấn xung quanh phía sau khung màn hình. Chỉ có màn hình OLED được gỡ ra bạn mới có quyền truy cập vào các bộ phận còn lại, bao gồm cổng USB, micro hay nhiều hơn nữa.

Tóm lại, iFixit xếp khả năng sửa chữa của điện thoại Galaxy S7 là 3/10, điều này mang lại sự thất vọng bởi hoạt động thay thế hay sửa chữa các bộ phận bên trong yêu cầu loại bỏ màn hình trước tiên, gây nguy cơ làm nứt kính trên màn hình nhiều hơn.

Xem thêm : 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét